0 - 450,000 đ        

Nho Xanh Trung Quốc Gắn Mác Nho Ninh Thuận Tràn Ngập Sài Gòn

Nhiều tiểu thương bán Nho xanh Trung Quốc đã gắn mác Nho sạch Ninh Thuận dù hàng trong nước hết mùa gần hai tháng nay.

Nếu như trước đây, Nho xanh Trung Quốc chỉ bán nhiều ở khu vực miền Bắc thì thời gian gần đây được vận chuyển mạnh vào miền Nam và bán khắp các đường phố Sài Gòn.

Khảo sát của VnExpress trên các tuyến đường ở Sài Gòn như Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Nguyễn Kiệm, Quang Trung (Gò Vấp), Xa Lộ Hà Nội, Kha Vạn Cân (Thủ Đức)… cho thấy, Nho xanh không hạt Trung Quốc “đội lốt” Ninh Thuận được bán nhiều trên các xe đẩy.

“Nho xanh không hạt Ninh Thuận chỉ 60.000 đồng một kg ngon, giòn, ngọt đây”, chị Thanh, chủ xe đẩy trên đường Nguyễn Kiệm đon đả rao và cho biết loại nho này được chị nhập ở chợ đầu mối, mỗi ngày bán cả trăm kg vì khách ưa chuộng. Loại này không có hạt nên trẻ con ăn rất thích. Chúng chỉ rộ vào thời điểm tháng 7-8 là hết hàng. Do vậy, thời điểm này chị luôn tranh thủ lấy hàng sớm và bán tới tận 7h tối.

Cũng bán cả trăm kg Nho trên đường Xa Lộ Hà Nội, anh Hoàng cho biết, trước đây anh bán mận và mới chuyển sang bán Nho xanh hơn tuần nay. “Gần tháng nay lượng Nho xanh về chợ nhiều, lại có giá hấp dẫn nên tôi tranh thủ lấy hàng để bán. Loại này được nhiều khách ưa chuộng nên chỉ bán tới chiều là hết”, anh Hoàng nói và cho hay, nếu đầu buổi sáng Nho xanh bán với giá 60.000 đồng thì đến trưa hoặc chiều tối giảm xuống còn 40.000-50.000 đồng một kg để xả hàng. Theo anh Hoàng, năm nay Nho xanh không hạt quả tươi, ngon, ít hư hỏng nên giá có tăng nhẹ so với năm ngoái.

nho-xanh-trung-quoc-tran-lan
Nho xanh trung quốc tràn ngập đường phố Sài Gòn

Trong khi khá nhiều tiểu thương bán xe đẩy gắn mác Ninh Thuận cho Nho xanh không hạt thì chị Hoa, tại chợ Văn Thánh (quận Bình Thạnh) cho biết hiện nay Nho xanh không hạt không phải là nho Ninh Thuận mà 100% là hàng nhập từ Trung Quốc. Hai tháng nay hàng Ninh Thuận đã hết, thay thế vào đó chị nhập hàng ngoại.

Trao đổi với VnExpress, chủ vựa Nho Ba Mọi ở Ninh Thuận cũng cho hay, hiện tại Ninh Thuận chỉ còn bán loại Nho đỏ. Riêng Nho xanh, toàn vùng đã hết hàng gần hai tháng nay. Do vậy, nho bán trên thị trường hoàn toàn không phải là hàng Nho Ninh Thuận.

Vị này cũng cho biết thêm, ở Việt Nam công ty của ông cũng đã thử nghiệm trồng nhiều loại Nho không hạt, nhưng vì điều kiện thổ nhưỡng không phù hợp nên 100% sản phẩm làm ra là Nho có hạt. Nho xanh không hạt chủ yếu là hàng Trung Quốc.

Cũng xác nhận Nho xanh bán trên thị trường đa phần là hàng Trung Quốc, ban quản lý Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, hơn tháng nay hàng Ninh Thuận đã hết. 100% Nho xanh không hạt bán nhập về chợ đầu mối là nho ngoại và chủ yếu là xuất xứ Trung Quốc. Giá bán tại chợ đầu mối dao động 30.000-35.000 đồng một kg. Thời gian gần đây, lượng trái cây ngoại tăng nên hàng về chợ đạt 2.500-2.700 tấn một đêm.

Nguồn vnexpress

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm